• Vietnam
  • English

Các địa điểm tham quan tại thành phố Đồng Hới

CHỢ ĐỒNG HỚI

Chợ lớn nhất của thành phố. Sát bên chợ là bến cá với ghe thuyền tấp nập. Hải sản từ đây đưa lên bờ cung cấp cho thành phố. Bạn tha hồ mua sắm đủ loại từ áo quần, giày dép, đồ lưu niệm…

 

 

Đây cũng là nơi có di tích bến đò và tượng đài mẹ Suốt nổi tiếng.

Tượng đài mẹ Suốt nằm bên bến đò sông Nhật Lệ, là di tích lịch sử Quảng Bình để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho mỗi du khách khi ghé thăm nơi này. 

 

 

THÁP CHUÔNG NHÀ THỜ TAM TÒA

Là một trong những di tích mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến city tour du lịch Quảng Bình. Di Tích Tháp Chuông Nhà Thờ Tam Tòa tọa lạc bên bờ sông Nhật Lệ, đường Nguyễn Du, thành phố Đồng Hới. Đây là những gì còn lại của nhà thờ Tam Tòa  với kiến trúc đẹp được thiết kế độc đáo nhất thời đó. 

 

 

QUẢNG TRƯỜNG HỒ CHÍ MINH – ĐỀN THỜ BÁC HỒ VÀ XÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ QUẢNG BÌNH

Quảng Trường Hồ Chí Minh là biểu tượng thiêng liêng, là tấm lòng tri ân sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với Bác Hồ vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc. Quảng Trường có diện tích 6,8ha với các hạng mục gồm: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Quảng Bình, khu quảng trường, sân hành lễ, đường diễu hành, cây xanh, thảm cỏ… nằm trong khu vực Thành Cổ Đồng Hới gần bảo tàng tỉnh Quảng Bình trên đường Hùng Vương, thuộc phường Đồng Hải.

 

 

CHÙA ĐẠI GIÁC

Chùa Đại Giác nằm ở phường Đức Ninh Đông, Đồng Hới là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách, Phật tử  đến tham quan, chiêm bái. Trong chùa có tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối; cao 9m; nặng 40 tấn – đây là một trong những tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch lớn nhất trong cả nước.

 

 

 

ĐỒI CÁT QUANG PHÚ

Nằm cách Trung tâm Thành phố Đồng Hới chừng 4km theo hướng Bắc. Đồi cát Quang Phú là nơi giáp ranh giữa xã Quang Phú (thành phố Đồng Hới) với xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch). Đồi cát Quang Phú được đánh giá là một trong những đồi cát đẹp nhất dải đất miền Trung.

Đặc biệt hơn, tại đây du khách có thể giải trí với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trượt cát. Với loại ván trượt đơn giản như mo cau, giấy cứng… sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn hoàn toàn mới.

 

 

 

 

 

*** Nguồn: Sưu tầm